Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

CHƯƠNG 25 - GIÓP

Thánh thi ca tụng quyền năng Thiên Chúa
1 Bấy giờ, ông Bin-đát người Su-ác lên tiếng nói:
2 Thiên Chúa nắm quyền thống trị,
Người đáng kinh đáng sợ dường nào.
Người thiết lập hoà bình trên cõi trời cao.
3 Cơ binh Người, ai đếm được hết,
ánh sáng Người, nào ai tránh nổi?

Beautiful Stars Wallpapers - Top Free Beautiful Stars Backgrounds -  WallpaperAccess
4 Trước nhan Thiên Chúa
phàm nhân cho mình là công chính thế nào được,
và đứa con do người phụ nữ sinh ra
làm sao dám coi mình là thanh sạch?
5 Này, trước mắt Thiên Chúa, ngay cả ánh trăng cũng lu mờ
và tinh tú cũng không thanh sạch,
6 thì phương chi người phàm chẳng qua là giòi bọ
và con người, cũng chỉ thuộc loại sâu.
CHIA SẺ

Diễn từ ngắn của Bin-đát (diễn từ ngắn nhất của sách Gióp), chỉ trong sáu câu. Bin-đát không có ý định trả lời cho Gióp, hay trình bày một cuộc tranh luận mới. Ông chỉ lập lại điều mà Ê-li-phát đã nói (15:14-16). Ông đã nhấn mạnh đến sự vĩ đại của Thiên Chúa (1-3) và con người chẳng là gì (4-6). Thiên Chúa không thấy sự công chính trong bất cứ phần nào của thụ tạo của Ngài, bao gồm cả các thiên thần, vì thế làm sao Ngài có thể tìm thấy được điều đó nơi con người của Gióp !
Một lần nữa, Bin-đát đang cố gắng để làm cho Gióp phải xưng thú, nhưng ông đã thất bại. Gióp chẳng có nói rằng ông vô tội, tuy nhiên ông chỉ nói rằng những đau khổ hiện tại của ông không phải do những tội lỗi của chính bản thân ông gây nên. Thật là tệ khi Bin-đát đã không khích lệ Gióp với những thuộc tính khác của Thiên Chúa, như tình yêu, lòng thương xót và ân sủng của Ngài.
Để an ủi cho những người đang trải qua thử thách, bạn có giúp cho họ nhận ra Thiên Chúa đang đồng hành với họ khi họ phải vác thập giá của đời mình, và được nên thánh trong thử thách của họ ?

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn Chúa một chuơng sách ngắn nhưng nhắc nhớ con về sự vĩ đại của Thiên Chúa, phần gợi ý còn tuyệt hơn khi thêm vào những thuộc tính khác của Thiên Chúa như tình yêu, lòng thuớng xót và ân sủng của Ngài. Nhìn lại những cư xử của bản thân, con cũng có nhớ đến Chúa, nhưng như Bin Đát chỉ nói để nổi rõ mục đích cuối cùng là kết tội Gióp thôi, đôi lúc theo chủ quan của mình con cũng tránh đi để nguời khác không nhận thấy cái xấu nơi con là đuợc, con không biết khích lệ nguời khác theo cách tích cực nhất. Ví dụ: khi muốn các con làm việc theo ý mình, các con không nghe, me cụt lý lẽ, mẹ hay nói rằng "nhân quả" đừng để "thấy rồi mới tin" nha, giờ cha mẹ nói làm mà lì lợm, cãi lại... rồi ăn mặn phải khát nuớc nhé...kiểu như hù doạ cho các con ...rồi phải trả giá cho những hành động của mình... trong khi đó các con đang ở lứa tuổi phát triển riêng, cuối cùng nó cũng đâu có làm theo ý mẹ. Chúa ơi, xin cho con biết việc phải làm trong ngày hôm nay, xin cho con biết kiên trì và thuơng các con nhiều hơn, con sẽ phải cố gắng hơn, gần gũi hơn và quan tâm hơn, xin cho con cũng biết cư xử với bản thân và nguời khác bằng tình yêu, thông cảm và khoan dung. Tạ ơn Chúa!

    Trả lờiXóa
  2. " Thiên Chúa nắm quyền thống trị, người đáng kinh đáng sợ dường nào"

    Qua nay con cảm nhận sâu sắc Tình yêu Chúa dành cho nhân loại. Con đâu thấy Chúa quyền lực, đáng kinh sợ gì đâu.
    Chúa có thể làm được tất nếu Chúa muốn, Chúa đầy ân sủng nhưng khiêm nhường. Chúa nói lời yêu thương, ít khi Chúa nạt nộ, Con người mà có nhiều khả năng như Chúa thì ai sống nỗi. Hở tí họ dùng quyền có mà loạn mất.

    Con thấy Chúa yêu thương nâng đỡ con, vẽ đường cho con đi, Chúa an ủi con, Chúa dạy con nhiều, con hông thấy Chúa đáng sợ. Con được chiêm niệm Chúa như một người yêu, người anh tri kỉ, con luôn muốn gặp. Con hông sợ nhưng tôn thờ , kính mến, nễ phục, yêu thương và thích song hành từ trong tâm trí lẫn con tim.
    Ngợi khen, tạ ơn và yêu quý Chúa.

    Trả lờiXóa

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC