Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

THÁNH VỊNH 013



Thánh Vịnh 13 (12):
Lời kêu than của người lành tin cậy vào ÐỨC CHÚA

(1) Phần nhạc trưởng. Thánh vịnh. Của vua Ðavít.

(2) Lạy CHÚA, Ngài quên con mãi tới bao giờ?
Tới bao giờ vẫn còn ngoảnh mặt làm ngơ?

(3) Tới bao giờ hồn con vẫn còn lo lắng
và lòng con ủ rũ đêm ngày?
Tới bao giờ kẻ thù con thắng mãi?

(4) Lạy CHÚA, là Thiên Chúa của con,
xin đoái nhìn và thương đáp lại,
tỏa ánh sáng cho đôi mắt rạng ngời,
để con khỏi ngủ giấc ngàn thu;

(5) để kẻ thù con không thể nói: "Ta đã thắng nó rồi,"
và đối thủ không được mừng vui vì thấy con gục ngã.

(6) Phần con đây, con tin cậy vào tình thương CHÚA,
được Ngài cứu độ, lòng con sẽ vui mừng.
Con sẽ hát bài ca dâng CHÚA, vì phúc lộc Ngài ban.

    CHIA SẺ
     Đặt câu hỏi (1-2). Bốn lần Đa-vít đã hỏi, “tới bao giờ”? Ông đã cầu nguyện, nhưng Thiên Chúa đã ẩn mình đi và không trả lời. Đa-vít đã duyệt xét lại con tim mình và đã không thể biết được tại sao Thiên Chúa đã bỏ rơi ông. Thiên Chúa càng trì hoãn, kẻ thù càng như thành công thêm. Khi bạn có cùng cảm giác như vậy, hãy làm như Đa-vít đã làm và nói với Thiên Chúa bằng một con tim khiêm hạ và thành thật.
     Tranh luận (3-4). Liệu Thiên Chúa có được tôn vinh bởi thất bại của Đa-vít? Liệu những mục đích của Thiên Chúa sẽ đạt được với cái chết của Đa-vít? Kẻ thù sẽ vui mừng khi dân Chúa đau khổ chăng? Đa-vít đã lý luận với Thiên Chúa nhưng đã không cố gắng đề nghị những gì Thiên Chúa cần làm. Nhiều khi cầu nguyện chính là một cuộc vật lộn.
     Xác chuẩn (5-6). Đức tin không phải luôn luôn cho ta câu trả lời, nhưng nó luôn cho ta sự khích lệ. Cho dù kẻ thù có vẻ như đang thành công đến đâu đi chăng nữa, bạn vẫn có thể tín thác nơi Thiên Chúa, vui lên trong Chúa, hát lên với Chúa và biết rằng Ngài sẽ luôn luôn ban cho bạn mọi sự một cách dồi dào phong phú.
     “Tới bao giờ” là câu hỏi mà chúng ta có thể đọc thấy trong nhiều Thánh vịnh. Thời gian dường như trôi qua rất nhanh khi chúng ta vui vẻ, nhưng kéo dài khi chúng ta đang đau khổ. Thiên Chúa biết rõ những thử thách của bạn sẽ kéo dài trong bao lâu, bởi vì Ngài biết chính xác điều chúng ta cần. Cho nên Ngài sẽ không nổi giận khi chúng ta đặt câu hỏi với Ngài, nếu những câu hỏi đó rất chân thành. Hôm nay, bạn có câu hỏi nào muốn nêu ra với Thiên Chúa ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC