Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

THÁNH VỊNH 029

Thánh Vịnh 29 (28):
Tiếng Chúa trong cơn phong ba bão táp

(1) Thánh vịnh. Của vua Ða-vít.

Hãy dâng CHÚA, hỡi chư thần chư thánh,
dâng CHÚA quyền lực và vinh quang.

(2) Hãy dâng CHÚA vinh quang xứng danh Người,
và thờ lạy CHÚA uy nghiêm thánh thiện.

(3) Tiếng CHÚA rền vang trên sóng nước,
Thiên Chúa hiển vinh cho sấm nổ ầm ầm,
CHÚA ngự trên nước lũ mênh mông.

(4) Tiếng CHÚA thật hùng mạnh!
Tiếng CHÚA thật uy nghiêm!

(5) Tiếng CHÚA đánh gãy ngàn hương bá,
CHÚA đánh gãy ngàn hương bá Li-băng.

(6) Người làm cho dãy Li-băng thành như bê nhảy nhót,
đỉnh Xia-giôn khác nào nghé tung tăng.

(7) Tiếng CHÚA phóng ra ngàn tia lửa,
(8) tiếng CHÚA lay động vùng sa mạc,
lay động vùng sa mạc Ca-đê.

(9) Tiếng CHÚA lay động cả rặng sồi,
tuốt trụi lá cây cao rừng rậm.
Còn trong thánh điện Người,
tất cả cùng hô: "Vinh danh Chúa!"

(10) CHÚA ngự trị trên cơn hồng thủy,
CHÚA là Vua ngự trị muôn đời.

(11) Xin CHÚA ban quyền lực cho dân CHÚA,
tuôn đổ phúc lành cho dân hưởng bình an.


CHIA SẺ
Ca ngợi trước cơn bão (1-2). Đa-vít đã gọi chư thần chư thánh trên trời để cùng ca ngợi Thiên Chúa. Bạn chẳng bao giờ biết được khi nào cơn bão sẽ đến, vì thế hãy bảo đảm rằng bạn đang thờ phượng Ngài và trao lại cho Ngài tất cả mọi vinh quang. Vẻ đẹp tuyệt hảo nhất chính là nét đẹp của sự thánh thiện, và vẻ đẹp này đến từ việc thờ phượng Thiên Chúa.
Sức mạnh trong cơn bão  (3-9). Trước tiên, là tiếng sấm vang khắp vùng biển Địa trung hải. Tiếp đến là cơn bão kéo đến và chạy qua khắp vùng đất. Bảy lần cơn bão được gọi là “Tiếng Chúa.” (x. Kh 10:3-4.) Thật là sức mạnh kinh hoàng trong cơn bão ! Ngay cả các Thần thánh cũng kêu lên “Vinh danh Chúa” khi họ xem thấy.
Bình an sau cơn bão  (10-11). Đa-vít đã nhìn thấy cầu vồng và nhớ lời hứa của Thiên Chúa sau cơn Đại Hồng Thủy (Stk 9:8-17). Thiên Chúa đã ngự như một vị vua trong cơn Hồng Thủy, và Ngài vẫn là Vua ! Không có cơn bão nào vĩ đại hơn Thiên Chúa. Nếu bạn tín thác nơi Ngài, cơn bão sẽ mang vinh quang tới cho Thiên Chúa. Nếu hiện tại cuộc sống bạn như đang trong cơn bão tố, hãy thờ phượng Ngài, và hãy trông chờ Ngài. Cơn bão sẽ qua, và Ngài sẽ ban cho bạn ơn bình an.
Chúng ta luôn nhớ điều này: Đức Giê-su có thể làm lặng yên những cơn bão trong cuộc đời chúng ta bất kể khi nào. Ngài chỉ cần phán một lời. Nhưng điều này chỉ xảy ra nhờ niềm tin. Chúng ta phải tin vào Thiên Chúa. Chúng ta vẫn có được bình an ngay trong những lúc đang gặp thử thách khi chúng ta nhận ra sự hiện diện của Đức Giê-su đang bên cạnh mình. Đâu là những đêm tối trong đời bạn ? Đâu là những giờ phút cô đơn ? Đâu là những lúc bạn chìm sâu trong khó khăn thử thách và khao khát có được ai đó hiểu lòng bạn, ai đó lắng nghe bạn ? Trong những thời khắc như thế bạn có nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC