Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

THÁNH VỊNH 093

Thánh Vịnh 93 (92):
ÐỨC CHÚA là Vua vũ trụ

(1) CHÚA là Vua hiển trị, CHÚA mặc oai phong tựa cẩm bào,
Người lấy dũng lực làm cân đai.
Chúa thiết lập địa cầu, địa cầu không lay chuyển.
 
(2) Ngai vàng Chúa kiên cố tự ngàn xưa:
Ngài hiện hữu tự muôn ngàn đời.

 (3) Sóng nước đã gầm lên, lạy CHÚA,
sóng nước đã gầm lên tiếng thét gào.
Sóng nước đã gầm lên, long trời lở đất.

 (4) Nhưng hơn hẳn tiếng nước ngàn trùng,
hơn hẳn sóng oai hùng ngoài biển cả,
CHÚA oai hùng ngự trị chốn cao xanh.

 (5) Lạy CHÚA, thánh chỉ Ngài thật là bền vững,
nơi đền vàng rực lên toàn thánh thiện
triền miên qua mọi thời.

CHIA SẺ

Khi những cơn sóng gió nổi lên (c.3), hãy thả ba cái mỏ neo sau đây, chúng sẽ giúp cho bạn được vững vàng.
Vương quyền của Thiên Chúa (c.1-4). Cho dù bất kỳ điều gì xảy đến với bạn hôm nay, “Chúa là vua hiển trị!” Thiên Chúa là Đấng toàn năng và mọi sự đều dưới sự điều khiển của Ngài. Vương quyền của Ngài thật mạnh mẽ, được thiết lập, vững bền mãi mãi. Vương quyền của Ngài ngự trên sóng nước; Ngài ở với bạn trong những cơn thử thách và Ngài dõi theo bạn luôn mãi (Is 43:1-2). Các tác giả thời xưa thường nhìn về nước như một điều gì rất hỗn độn, và không dự báo trước được, và khi các thần đã chiến thắng trận chiến với nước, sẽ diễn ra tiến trình tạo dựng. Vì thế, khi tác giả Thánh vịnh viết rằng Thiên Chúa ngự trên sóng nước, tác giả muốn nói rằng Thiên Chúa là Đấng toàn năng và Ngài tiếp tục công trình tạo dựng. Liệu bạn có để Ngài ngự trị trên cuộc sống của bạn ?
Những chứng từ của Thiên Chúa (c.5a). Bạn có thể tín thác vào Lời Chúa bởi vì Lời chẳng bao giờ thất bại (Gs 21:45; 23:14). Hãy bám vào những chứng từ của Ngài (Tv 119:31) và chống lại những cơn sóng nước bằng niềm tin. Theo bạn đâu là sự khác biệt giữa một người có đức tin và một người không có đức tin, họ sẽ giữa thăng bằng như thế nào khi đối diện với những sóng gió trong cuộc sống ?
Đền thờ của Thiên Chúa (c.5b). Vương quyền của Thiên Chúa là ngai xót thương trong nơi Cực Thánh và là nơi vinh quang Ngài ngự (Tv 99: 1,8). Chính Satan không thể hạ uy thế của Đức Chúa, và những ai đang cố gắng để làm điều đó, họ chỉ cố gắng một cách luống công (Tv 2:1-4), Khi những cơn bão đến và sóng nước nổi lên, bạn có thể cảm nhận được sự bình an, vì “Còn Đức Chúa, Người ngự trong Thánh Điện. Toàn cõi đất, hãy thinh lặng trước nhan Ngài” (Kb 2:20). Nhiều người tìm đến những nơi linh thánh để cầu xin ơn bình an khi gặp khó khăn. Đâu là nơi linh thánh của bạn, nơi mà bạn gặp gỡ và nhận  ra tấm lòng xót thương của Ngài ?

1 nhận xét:

  1. Matta Maria Cẩm Túlúc 04:37 11 tháng 1, 2021

    Tv93
    Con được đánh động bởi phần Chia Sẻ.

    Tạ ơn Chúa thật nhiều. Con cảm nhận sự biết ơn, thật may mắn cho con là con được biết đến Chúa. Tuy là hơi trễ nhưng ko muộn, con tưởng tượng con mà ko biết đến cầu nguyện và tin yêu Chúa Kitô thì khụy ngã giữa thăng trầm của cuộc sống chăng? ...? ...?

    Đằng này " Bao điều âu lo, bao nỗi nhọc nhằn, chan chứa ưu tư, san sẻ với Ngài. Lòng nhẹ vơi, vui sống hân hoan" .
    Con cảm thấy vui và an yên khi cậy Chúa.

    Con xin ơn Tín trung, vui buồn tâm sự cùng Chúa.
    Amen

    Trả lờiXóa

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC