Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2012

PHÚT DỪNG CHÂN 2

Kính thưa quý anh chị em,
Mừng Xuân Nhâm Thìn 2012
Hôm nay, ngày 22/01/2012, ngày cuối cùng của năm Tân Mão, chúng tôi xin mời gọi đoàn hành hương chúng ta hãy cùng nhau dừng chân một chút. Lý do là vì chúng ta vừa kết thúc cuốn sách đầu tiên (Sáng Thế ký) và đây cũng là lúc thích hợp để nhìn lại chặng đường qua trước khi đi tiếp chương trình. 
Nhân vật nào đã đánh động quý ACE ? Câu chuyện nào làm quý ACE thích ? Sứ điệp nào tác động đến quý ACE nhiều nhất ? Quý ACE được mời gọi để quay lại cầu nguyện với đoạn Kinh thánh đó. Hoặc quý ACE có thể cầu nguyện với những gợi ý mà chúng tôi sẽ cập nhật về cuộc lên đường của các tổ phụ.
Đoàn hành hương chúng ta sẽ lại tiếp tục cuộc hành trình của mình với chương đầu tiên của sách Xuất hành vào ngày mùng 3 Tết Nhâm Thìn, tức ngày 25/01/2012, ngày thánh hóa công ăn việc làm.
Để chuẩn bị cho một khởi đầu mới, một cuộc Xuất hành mới, từ ngày hôm nay (29 Tết) chúng tôi xin mời gọi quý ACE cùng nhìn lại 3 cuộc xuất hành của các tổ phụ Áp-ra-ham, của Gia-cóp và của Giu-se trong quá khứ bằng một loạt 3 bài Chia sẻ gửi trong 3 ngày liên tiếp, để mỗi người chúng ta cùng dành thời gian suy gẫm, so sánh, liên kết các cuộc xuất hành này lại, và để chuẩn bị đi vào cuộc hành trình thứ hai với sách Xuất hành, kể về cuộc lên đường của cả một dân tộc. Mong rằng kinh nghiệm có được sẽ giúp ích nhiều cho mỗi người chúng ta trong hành trình của năm con rồng 2012 này. 
  • Vài gợi ý :
-  Từ những chia sẻ trên blog của một số ACE trong đoàn hành hương, chúng tôi thấy rằng những kinh nghiệm cá nhân này có thể giúp cho những người khác, nên nếu được, xin quý ACE post trên blog bằng cách theo dõi tập tin (file) theo link ở cuối bài chia sẻ này, hoặc gửi qua email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ post trên blog thay cho quý ACE. Quý ACE có thể chọn chế độ ẩn danh, nhưng nếu để lại một cái tên ngay dưới phần chia sẻ của mình thì cũng hay lắm.
-  Quý ACE không phải bận tâm quá nhiều về cách hành văn hay phải viết sao cho hay,… quan trọng là tâm tình chúng ta có và sự chân thành trong lời chia sẻ. Chúng ta có thể chia sẻ một câu Kinh thánh đã đánh động mình, một điểm gợi ý hay một tâm tình nào đó.
-  Chúng ta cũng có thể xin mọi người cùng hiệp thông với mình cầu nguyện về một ý chỉ nào, hay một tâm tình tạ ơn nào đó, để mọi người cùng hiệp thông với nhau.
-  Liên quan đến cách đọc, chúng tôi xin đề nghị là chúng ta nên đọc Lời Chúa trước và đọc phần chia sẻ sau, vì phần chia sẻ chỉ có ý nghĩa hỗ trợ, giúp làm sáng tỏ hơn ý nghĩa của Lời Chúa.
-  Chúng ta nên có lời cầu nguyện mở đầu hoặc ít là thinh lặng cho tâm hồn lắng đọng một chút trước khi bắt đầu. Và kết thúc bằng một kinh Sáng Danh hoặc những lời cầu nguyện tự phát, hay lời nguyện tạ ơn.
-  Trong phần câu hỏi, đôi khi quý ACE thấy có quá nhiều câu hỏi gợi ý, chúng ta không cần phải suy niệm tất cả những câu hỏi này. Chỉ cần tập trung vào câu nào đánh động mình nhất là có thể cầu nguyện với câu đó. Đôi khi quý ACE cũng sẽ thấy những câu hỏi được lập lại, điều này nhằm giúp chúng ta đào sâu hơn kinh nghiệm của mình.
-  Những phản hồi của quý ACE cũng giúp cho chúng tôi có thể làm cho chương trình tốt hơn và đồng hành với quý ACE tốt hơn.

  • Một điểm mới :
- Trong blog, quý ACE có thể mời gọi mọi người trong đoàn Hành hương theo Lời Chúa cùng chung lời cầu nguyện với mình bằng cách tự post lên lời mời gọi ở thẻ "HIỆP Ý CẦU NGUYỆN", nằm giữa ''HÔM NAY'' và ""LƯU TRỮ".
Chúng ta sắp bước sang một cuốn sách mới, nếu thấy chương trình này hữu ích, quý ACE có thể tiếp tục giới thiệu cho những người khác cùng tham gia chương trình.
Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cám ơn quý ACE vì đã rất quảng đại đáp lại lời mời gọi mà đồng hành cùng chúng tôi theo cuộc hành hương này. Kính chúc quý ACE một năm mới tràn đầy Bình An, Ơn Lành của Chúa Xuân Vĩnh Cửu. Nguyện xin cho mỗi anh chị em chúng ta ngày càng hiệp nhất với nhau trong Tình yêu của Chúa, trong sự quan phòng của Người và luôn cậy trông, tin tưởng, phó thác vào Thiên Chúa, người đã đo ni đóng giày cho mỗi anh chị em bằng một chương trình riêng và một tín thác gởi trao.
Xin cho chúng con luôn nghe thấy tiếng Chúa, một lời mời gọi rất khẽ, rất nhẹ nhàng...
Quý mến,
HHTLC

---------------------
Xin nhận tập tin hướng dẫn cách post Chia sẻ ở bên cạnh đây (nhắp chuột) : Tập-Tin-Huớng-Dẫn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC