Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

THÁNH VỊNH 095

Thánh Vịnh 95 (94):
Lời mời gọi reo hò mừng ÐỨC CHÚA

(1) Hãy đến đây ta reo hò mừng CHÚA,
tung hô Người là Núi Ðá độ trì ta,
 
(2) vào trước Thánh Nhan dâng lời cảm tạ,
cùng tung hô theo điệu hát cung đàn.

 (3) Bởi ÐỨC CHÚA là Chúa Trời cao cả,
là Ðại Vương trổi vượt chư thần,

 (4) nắm trong tay bao vực sâu lòng đất,
giữ chủ quyền muôn ngọn núi vút cao.

 (5) Ðại dương Chúa đã tạo thành là của Chúa,
lục địa do tay Người nhào nắn cũng thuộc về Người.

 (6) Hãy vào đây ta cúi mình phủ phục,
quỳ trước tôn nhan CHÚA là Ðấng dựng nên ta.

 (7) Bởi chính Người là Thiên Chúa ta thờ,
còn ta là dân Người lãnh đạo,
là đoàn chiên tay Người dẫn dắt.

 (8) [Người phán] : "Các ngươi chớ cứng lòng
như tại Mơ-ri-va, như ngày ở Ma-xa trong sa mạc,

 (9) nơi tổ phụ các ngươi đã từng thách thức
và dám thử thách Ta, dù đã thấy những việc Ta làm.

 (10) Suốt bốn mươi năm, dòng giống này làm Ta chán ngán,
Ta đã nói : Ðây là dân tâm hồn lầm lạc,

 (11) chúng nào biết đến đường lối của Ta,
nên Ta mới thịnh nộ thề rằng:
Chúng sẽ không được vào chốn yên nghỉ của Ta."

 
CHIA SẺ

Thiên Chúa vĩ đại (c.1-7a). Đây là một lời mời gọi để thờ phượng trong dịp đại lễ, chứ không chỉ là tham gia thờ phượng như những dịp bình thường khác. Tác giả mời gọi chúng ta “reo hò mừng” và “quỳ trước tôn nhan Chúa.” Tại sao phải làm như vậy? Bởi vì Thiên Chúa vĩ đại! Ngài là Đấng Tạo Hóa và là vị Vua vĩ đại, còn chúng ta có được đặc ân vì chúng ta là dân Ngài.

Thiên Chúa đau khổ (c.7b-11). Đối nghịch với tâm hồn thờ phượng làm vui lòng Đức Chúa là một tâm hồn cứng cỏi mà đã làm đau lòng Ngài. Hãy hình dung xem những kỳ công của Thiên Chúa nhưng chúng lại không vui sướng thuộc về Ngài ! Những người Do thái không tin phải trả giá cao cho  tội lỗi của họ: Họ chết trong sa mạc và chẳng bao giờ được bước vào Đất Hứa (Dt 3-4).

Bạn có muốn mừng vui với đời sống đức tin của mình ? Nếu thế hãy dành thời gian để chiêm ngắm sự vĩ đại của Thiên Chúa và để ngợi khen Ngài. Bạn có muốn thừa hưởng tất cả những gì mà Thiên Chúa đã định sẵn cho cuộc đời bạn ? Nếu thế hãy đặt bản thân mình để thờ phượng và ngợi khen. Một con tim chai đá dẫn đến đời sống cằn cỗi, vì thế hãy giữ con tim dễ thương trước Thiên Chúa.

Chúng ta thấy mình dễ dàng bị tổn thương khi không được lắng nghe, không được tôn trọng. Thiên Chúa đau khổ khi con người đến với Ngài qua việc thờ phượng Ngài chỉ là sự hiện diện bên ngoài, còn tâm hồn họ đầy những mối bận tâm khác. Bạn có thường xuyên bước vào giờ cầu nguyện, giờ phụng vụ với đầy những bận tâm chia trí về đời thường mà chẳng quan tâm đến ý nghĩa của những giây phút quan trọng đó là thờ phượng Thiên Chúa ?

1 nhận xét:

  1. Matta Maria Cẩm Túlúc 04:35 11 tháng 1, 2021

    Tv 95

    Một Tv quen kinh hồn, mỗi lần đọc Tv này hổng biết lần thứ bao nhiêu mà vẫn 1 cảm giác giống nhau là: thấy Chúa buồn cười ghê, cứ đòi người ta yêu, lúc nào cũng muốn người ta để tâm, muốn người ta dành thời gian trọn vẹn ko chia trí mí chịu. Mệt Chúa nhen, tham ớn kk

    Cn với TV này, là thấy Chúa đau khi người ta hờ hững, chi rứa? Cứ giảng phần mình, ai nghe thì nghe hông thì kệ như Tv hơm qua phải dzui hông, con học hạnh phúc từ bên trong tỏa ra, " kêu ngạo" kiểu " Nếu TC yêu tôi như vậy , tôi có thể sống bình an, tin tưởng mình sẽ được hạnh phúc vĩnh cửu với người"

    Con cũng mong mãi trung tín trong việc nhỏ, sống giản đơn nghĩ dị cho phẻ. Hi hi

    Lúc buồn buồn đọc Tv này cho cảm giác Chúa cần con, Chúa đang kêu con, Chúa đang đau khi con buồn hổng đi cùng Chúa, cho cảm giác có giá với Chúa chơi dzui.
    Hạnh phúc vì được Chúa yêu ha ha
    Tạ ơn Chúa! Hi hi

    Trả lờiXóa

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC