Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

THÁNH VỊNH 129

Thánh Vịnh 129 (128):
Bị hà hiếp dân Chúa vẫn một niềm tin tưởng

(1) Ca khúc lên Ðền.
    Từ lúc tôi còn trẻ, chúng hà hiếp tôi nhiều,
    Ít-ra-en hãy nói lên điều đó.
     
    (2) Từ lúc tôi còn trẻ, chúng hà hiếp tôi nhiều,
    nhưng đã không hề thắng được tôi.

     (3) Trên lưng này, chúng cày ngang cày dọc,
    đào xới lên những luống thật dài.

     (4) Nhưng mà CHÚA công minh
    đã chặt đứt chão thừng quân gian ác.

     (5) Ước chi những kẻ thù Xi-on
    đều nhục nhã tháo lui hết thảy,

     (6) và nên như cỏ mọc mái nhà
    chưa ai nhổ mà đã héo khô!

     (7) Tay thợ gặt không lượm chi thứ đó,
    cả người bó lúa cũng chẳng ôm về.

     (8) Khách qua đường không ai chào hỏi chúng:
    CHÚA ban phúc lành cho anh em.
    Chúng tôi chúc lành cho anh em nhân danh CHÚA. 
CHIA SẺ

Những phiền muộn của Ít-ra-en được so sánh với cày đất trên một cánh đồng. Hãy tưởng tượng cảnh mình nằm úp mặt xuống đất trong khi lưỡi cày đang cắm xuống trên lưng mình ! Bạn sẽ làm gì trong một hoàn cảnh như vậy ?
Trước tiên, bạn chấp nhận điều đó đến từ Thiên Chúa. Nếu Đức Chúa cho phép ai đó cày trên lưng bạn, điều đó đang xảy ra bởi vì Ngài đã lên kế hoạch cho một mùa gặt. Bạn phải lưu ý rằng mình cần phải chọn đúng loại hạt giống. Nếu bạn gieo sự giận dữ và cay độc, bạn sẽ không gặt được những phúc lành của Thiên Chúa. Khi bạn không hiểu được đường lối của Thiên Chúa trên cuộc đời bạn trong những lúc gặp nhiều thử thách, bạn thường phản ứng như thế nào ?
Thứ hai, bạn tín thác Thiên Chúa, Đấng giúp đỡ bạn. Theo thời gian của Ngài, Ngài sẽ dừng đường cày và cắt bỏ sợi dây thừng vì thế chúng không còn cày được nữa. Tất cả những nỗ lực của chúng sẽ trở thành vô dụng. Cuộc sống của chúng ta nhắm đến việc sinh hoa trái. Phải chăng người Thợ Gặt sẽ tìm thấy nhiều hoa trái khi những ngày mùa kết thúc trong cuộc đời của bạn ?
Thứ ba, bạn chờ đợi Thiên Chúa đến xét xử những kẻ thù của bạn. Ngài sẽ đặt chúng trong sự xấu hổ và làm cho chúng khô cằn giống như cỏ trên mái nhà. Mặt khác, dân Chúa sẽ nghe phúc lành của Thiên Chúa trong tai họ và có những phúc lành của Thiên Chúa trong tay mẹ. Việc chờ đợi trong kiên nhẫn cho thấy bạn là người niềm tin. Hiên nay, bạn đang chờ điều gì nơi Thiên Chúa ? Điều đó cho cá nhân bạn, hay cho một ai khác mà bạn quan tâm đến nhiều nhất ?
Thời gian cày có thể là thời gian để sinh hoa trái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC