Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

THÁNH VỊNH 130

Thánh Vịnh 130 (129):

Tiếng kêu từ vực thẳm

(1) Ca khúc lên Ðền.
    Từ vực thẳm, con kêu lên Ngài, lạy CHÚA, 
    (2) muôn lạy Chúa, xin Ngài nghe tiếng con.
    Dám xin Ngài lắng tai để ý
    Nghe lời con tha thiết nguyện cầu.

     (3) Ôi lạy CHÚA, nếu như Ngài chấp tội,
    nào có ai đứng vững được chăng?

     (4) Nhưng Chúa vẫn rộng lòng tha thứ
    để chúng con biết kính sợ Ngài.

     (5) Mong đợi CHÚA, tôi hết lòng mong đợi,
    cậy trông ở lời Người.

     (6) Hồn tôi trông chờ Chúa,
    hơn lính canh mong đợi hừng đông.
    Hơn lính canh mong đợi hừng đông,

     (7) trông cậy CHÚA đi, Ít-ra-en hỡi,
    bởi CHÚA luôn từ ái một niềm,
    ơn cứu chuộc nơi Người chan chứa.

     (8) Chính Người sẽ cứu chuộc Ít-ra-en
    cho thoát khỏi tội khiên muôn vàn. 
CHIA SẺ

Khi bạn suy niệm Thánh vịnh này, hãy nhìn chính bản thân mình trong bốn hoàn cảnh khác nhau, và học lấy việc tín thác vào Thiên Chúa có ý nghĩa gì với mình.
Từ nơi vực thẳm (c.1-2). Những vực thẳm của đau khổ đang bao phủ lấy bạn, và đang làm cho bạn chìm, và tất cả những gì bạn có thể làm là kêu gào lên Thiên Chúa. Ngài nghe-Ngài sẽ giải cứu bạn! Khi bạn ở nơi vực thẳm, xu hướng tự nhiên sẽ làm cho bạn chỉ nghĩ đến bản thân mình mà quên đi Thiên Chúa. Bạn có tin tưởng rằng Thiên Chúa sẽ nghe lời cầu xin của bạn ? Có khi nào bạn nghĩ rằng Ngài không nghe lời cầu xin của bạn, tại sao ?
Từ nơi tòa án (c.3-4). Bạn đang bị xét xử, đang đối diện với những tội lỗi của mình, và bạn không tự bào chữa cho mình. Thẩm phán tuyên án, và bạn được tha thứ! Nếu Thiên Chúa sẵn sàng tha thứ cho chúng ta, thế thì tại sao chúng ta lại thấy khó tha thứ cho người khác và ngay cả tha thứ cho chính bản thân mình ?
Từ trong đêm tối (c.5-6). Bạn đang đợi chờ trong kiên nhẫn, tuy nhiên có vẻ như bình minh chẳng bao giờ xuất hiện. Nhưng thực tế, mặt trời mọc, và Thiên Chúa ban cho bạn bình minh của một ngày mới ! Trong hành trình của cuộc sống, bạn thấy mình đang đi trong đêm tối hay đang đi giữa ban ngày ? Những bóng tối đang rình rập cuộc sống hiện nay của bạn là gì ?
Từ những cản trở (c.7-8). Bạn là một nô lệ, bị trói buộc bởi chính những tội lỗi của mình, và bạn sắp tự bán mình cho một ông chủ tồi tệ. Nhưng Đấng Cứu Độ đến và mua bạn và để cho bạn được tự do ! Từ những kinh nghiệm vấp ngã trong cuộc sống của mình, điều đó có làm cho bạn thấy mình thuộc về Chúa hơn ?
Thật là tuyệt vời khi bạn được ơn cứu độ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC