Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

THÁNH VỊNH 150

Thánh Vịnh 150 (149):
Ca tụng Chúa đi

(1) Ha-lê-lui-a!
Ca tụng Chúa đi, trong đền thánh Chúa,
ca tụng Người chốn cao thẳm uy linh.
 
(2) Ca tụng Chúa vì công trình hùng vĩ,
ca tụng Người lẫm liệt uy phong.


(3) Ca tụng Chúa đi, rập theo tiếng tù và,
ca tụng Người, họa tiếng cầm tiếng sắt.

 (4) Ca tụng Chúa, bằng vũ điệu trống đưa,
ca tụng Người, theo cung đàn nhịp sáo.

 (5) Ca tụng Chúa đi, với chũm chọe vang rền,
ca tụng Người cùng thanh la inh ỏi.

 (6) Hỡi toàn thể chúng sinh, ca tụng CHÚA đi nào!
Ha-lê-lui-a!
 
CHIA SẺ

Thật là chính đáng khi bài ca kết thúc những bài Thánh vịnh bằng một lời mời gọi ca ngợi Thiên Chúa. Từ ca ngợi được dùng mười ba lần trong Thánh vịnh này.

Tại sao chúng ta phải nên ca ngợi Ngài ? Bởi vì điều Ngài làm và chính Ngài là (c.2). Bạn biết nhiều về những đặc tính của Thiên Chúa và những kỳ công của Ngài, sẽ làm bạn vui thích việc ca ngợi Ngài.

Chúng ta nên ca ngợi Ngài như thế nào? Với những giọng ca và các loại nhạc cụ, bao gồm cả thanh la và với cả con người chúng ta diễn tả niềm vui mà chúng ta cảm thấy bên trong con người mình (c.3-5). Toàn thể con người nên là một hữu thể sống động ca ngợi Thiên Chúa.

Những ai phải nên ca ngợi Ngài? “Mọi sinh vật sống” (c.6). Nhưng mọi sự không có sự sống ca ngợi Ngài (Tv 148:7-9), vì thế chúng ta có nhiều lý do hơn nữa để làm như thế! Những hơi thở của chúng ta đến từ Ngài (Cv 17:25), vì thế chúng ta phải sử dụng nó để ca ngợi danh Ngài. Hơi thở là điều yếu nhất mà chúng ta có, nhưng chúng ta có thể dùng nó như là cách thức phục vụ cao nhất, ca ngợi Thiên Chúa.

Chúng ta nên ca ngợi Thiên Chúa ở nơi nào? Cho dù đó là nơi mang tính địa phương hay một nơi mang tính phổ quát, trong đền thờ hay nơi các tầng trời (c.1) đều là những nơi để chúng ta ca ngợi Ngài. Đâu là nơi thánh của bạn ngày hôm nay? Đâu là những nơi mà bạn nghĩ thích hợp để thờ phượng Thiên Chúa ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC