Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

CHƯƠNG 03 - DIỄM CA

1 Suốt đêm, trên giường ngủ, tôi tìm người lòng tôi yêu dấu.
Tôi đi tìm chàng mà đâu có gặp!

2 Vậy tôi sẽ đứng lên, đi rảo quanh khắp thành,
nơi đầu đường cuối phố, để tìm người yêu dấu của lòng tôi.
Tôi đi tìm chàng mà đâu có gặp!
3 Ðang tuần tiễu trong thành, bọn lính gác gặp tôi.
Tôi hỏi họ: "Các anh có thấy chăng
người lòng tôi yêu dấu?"
4 Vừa rời họ mà đi, tôi đã gặp người lòng tôi yêu dấu.
Tôi vội níu lấy chàng
và chẳng chịu buông ra
cho đến khi đưa vào nhà thân mẫu,
tới khuê phòng người đã cưu mang tôi.
Chàng
5 Này các thiếu nữ Giê-ru-sa-lem, tôi van nài các bạn :
vì đàn linh dương với bầy nai ngoài đồng,
xin đừng lay vội, đừng đánh thức tình yêu,
cho đến khi tình yêu ưng thuận.
Bài Ca Thứ Ba 
6 Kìa ai đang tiến lên từ sa mạc, tựa hồ những cột mây,
thơm ngát mùi nhũ hương mộc dược,
ngạt ngào hương phấn xứ lạ phương xa?
7 Kìa loan giá vua Sa-lô-môn,
vây quanh hộ tống là sáu mươi dũng sĩ
tuyển trong hàng dũng sĩ Ít-ra-en.
8 Tất cả đều thạo phép binh đao,
đều rành nghề chinh chiến.
Ai ai cũng gươm giáo bên mình,
phòng khi gặp hãi hùng đêm tối.
9 Vua Sa-lô-môn đã truyền lấy gỗ Li-băng
đóng cho vua một cỗ kiệu:
10 cột kiệu bằng bạc, lưng kiệu bằng vàng,
mặt kiệu bọc vải điều quý giá,
phía trong kiệu dệt gấm thêu hoa
do đôi tay ân cần trìu mến
của những nàng thiếu nữ Giê-ru-sa-lem.
11 Thiếu nữ Xi-on hỡi, hãy ra chiêm ngưỡng vua Sa-lô-môn:
người đội triều thiên
hoàng thái hậu đã đội cho người ngày hôn lễ,
ngày vui nhất của lòng người. 
CHIA SẺ

Tìm kiếm (1–3). Có những lúc Chúa đến với bạn (2: 8), nhưng cũng có những lúc bạn nên tìm kiếm Ngài. Thật không dễ dàng để cô ấy rời bỏ sự êm ấm và an toàn của chiếc giường cho sự nguy hiểm của đường phố, nhưng tình yêu không thể nghỉ ngơi cho đến khi nó tìm thấy người mình yêu. Bạn có được tình yêu như vậy không?

Tìm thấy (4–5). Cô không hài lòng với thông tin từ những người canh gác; cô ấy muốn có sự hiệp thông cá nhân với người mình yêu. Chỉ lắng nghe những gì người khác nói về Chúa Giê-su thôi là chưa đủ, nếu điều đó có thể hữu ích. Hãy tiếp tục tìm kiếm cho đến khi bạn được vui thỏa bên Ngài một cách cá vị. Bạn có tìm thấy được Chúa Giê-su trong cuộc sống của bạn, trong gia đình hay cộng đoàn bạn

Niềm vui thỏa (6–11). Trong một đám cưới hân hoan và đẹp đẽ, Sa-lô-môn công bố nàng là cô dâu của mình và đưa nàng về nhà. Hội Thánh đang chờ đợi sự tái lâm vinh hiển của Chúa, nhưng trong khi chờ đợi, chúng ta cảm nghiệm được tình yêu và niềm vui của Ngài (C 10–11; Ga 15: 9–11). Hãy tìm niềm vui của bạn trong Ngài ngay hôm nay và niềm vui trên thiên đàng sẽ vĩ đại hơn. Các mối tương quan đôi khi trở nên căng thẳng, cũng có những lúc tốt hơn, tuy nhiên Chúa Giê-su không muốn có một mối quan hệ bất ổn với bạn. Ngài yêu bạn ngay cả khi cả thế giới quay lưng lại với bạn. Bạn có cảm nghiệm được tình yêu đích thực và tuyệt vời của Chúa Giê-su như Sa-lô-môn đã mô tả?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC