Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

CHƯƠNG 22- Khải Huyền

 1 Rồi thiên thần chỉ cho tôi thấy một con sông có nước trường sinh, sáng chói như pha lê, chảy ra từ ngai của Thiên Chúa và của Con Chiên.2 Ở giữa quảng trường của thành, giữa hai nhánh sông, có cây Sự Sống sinh trái mười hai lần, mỗi tháng một lần; lá cây dùng làm thuốc chữa lành các dân ngoại.
3 Sẽ không còn lời nguyền rủa nào nữa. Ngai của Thiên Chúa và của Con Chiên sẽ đặt trong thành, và các tôi tớ Người sẽ thờ phượng Người.4 Họ sẽ được nhìn thấy tôn nhan Người, và thánh danh Người ghi trên trán họ.5 Sẽ không còn đêm tối nữa, họ sẽ không cần ánh sáng của đèn, cũng chẳng cần ánh sáng mặt trời, vì Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ chiếu sáng trên họ, và họ sẽ hiển trị đến muôn thuở muôn đời.
6 Thiên thần nói với tôi: "Đây là những lời đáng tin cậy và chân thật; và Đức Chúa là Thiên Chúa ban Thần Khí linh hứng cho các ngôn sứ, đã sai thiên thần của Người đến tỏ cho các tôi tớ Người biết những việc sắp phải xảy đến."7 - "Đây, chẳng bao lâu nữa Ta sẽ đến! Phúc thay kẻ tuân giữ các sấm ngôn trong sách này! " -8 Tôi là Gio-an, đã được nghe và thấy những điều đó. Nghe và thấy xong, tôi phủ phục xuống dưới chân vị thiên thần đã chỉ cho tôi thấy các điều ấy, mà thờ lạy người.9 Nhưng người nói: "Đừng, đừng! Tôi cũng là một tôi tớ như ông và như các anh em của ông là các ngôn sứ và những người tuân giữ các lời trong sách này. Hãy thờ lạy Thiên Chúa."
10 Rồi người bảo tôi: "Đừng niêm phong những sấm ngôn trong sách này, vì thời giờ đã gần đến.11 Kẻ gian ác cứ làm điều gian ác nữa đi, kẻ ô uế cứ ra ô uế nữa đi, người công chính cứ hành động công chính nữa đi, và người thánh thiện cứ sống thánh thiện nữa đi! "12 - "Đây, chẳng bao lâu nữa Ta sẽ đến, và Ta đem theo lương bổng để trả cho mỗi người tuỳ theo việc mình làm.13 Ta là An-pha và Ô-mê-ga, là Đầu và Cuối, là Khởi Nguyên và Tận Cùng.14 Phúc thay những kẻ giặt sạch áo mình, để được quyền hưởng dùng cây Sự Sống và qua cửa mà vào Thành!15 Những quân chó má, làm phù phép, gian dâm, sát nhân, thờ ngẫu tượng, cùng với mọi kẻ thích điều gian dối và ăn gian nói dối, hãy xéo ra ngoài. 
KẾT
16 "Ta là Giê-su, Ta đã sai thiên thần của Ta đến với các ngươi để làm chứng về những điều trên đây, liên quan đến các Hội Thánh. Chính Ta là Chồi Non và Dòng Dõi Đa-vít, là Sao Mai sáng ngời."
17 Thần Khí và Tân Nương nói: "Xin Ngài ngự đến! " Ai nghe, hãy nói: "Xin Ngài ngự đến! " Ai khát, hãy đến; ai muốn, hãy đến lãnh nước trường sinh mà không phải trả tiền.
18 Với bất cứ ai nghe những sấm ngôn trong sách này, tôi xin chứng thực: "Ai mà thêm điều gì vào đó, thì Thiên Chúa sẽ thêm cho người ấy những tai ương mô tả trong sách này!19 Ai mà bớt điều gì trong các lời của sách sấm ngôn này, thì Thiên Chúa sẽ bớt phần người ấy được hưởng nơi cây Sự Sống và Thành Thánh, là cây và thành mô tả trong sách này! "
20 Đấng làm chứng về những điều đó phán rằng: "Phải, chẳng bao lâu nữa Ta sẽ đến."
A-men, lạy Chúa Giê-su, xin ngự đến!
21 Chúc mọi người được đầy ân sủng của Chúa Giê-su.
CHIA SẺ

Bạn đáp trả lại lời hứa trở lại của Đức Chúa? Trong chương cuối cùng của Gioan có thể giúp bạn làm một bản tóm kết.
Bạn có xem Lời Ngài là kho tàng của mình và tuân theo Lời (c.7)? Đây là sứ điệp của Ngài dành cho bạn (c.16), và điều đó phải không được thay đổi (c.18-19). Có phúc lành đặc biệt cho nhưng ai tuân theo (c.14).
Bạn có thực thi sứ mạng mà Ngài mời gọi bạn (c.12)? Ngài hứa phần thưởng cho những người tôi tớ trung thành (Lc 12:35-48).
Bạn có thật sự muốn Đức Giêsu trở lại ngay trong hôm nay (c.20)? Bạn có “yêu mến sự xuất hiện của Ngài” (2Tm 4:8)? Nếu Đức Giêsu đến ngay hôm nay, liệu bạn có bị thất vọng và những kế hoạch của bạn có bị đánh đổ?
Bạn có thúc dục những người tội nhận lạc lối để tín thác nơi Ngài và sẵn sàng đón Ngài ngự đến (c.17)? Thánh Thần hoạt động ngang qua Giáo hội để mang những người lạc lối về với Đấng Cứu Độ. Những người được mô tả trong 21:8 và 22:11 có thể được cứu (1Cr 6:9-11) và trở nên thọ tạo mới sẵn sàng cho trời mới đất mới (2Cr 5:17). Liệu bạn có nói cho họ biết điều đó chăng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC