Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

CHƯƠNG 07 - SỬ BIÊN NIÊN 1


7. Các Chi Tộc Miền Bắc

Ngành ông Ít-xa-kha
1 Các con ông Ít-xa-kha là: Tô-la, Pu-a, Gia-súp, Sim-rôn: tất cả là bốn người.
2 Các con ông Tô-la là: Út-di, Rơ-pha-gia, Giơ-ri-ên, Giác-mai, Gíp-xam, Sơ-mu-ên.

Họ là những người đứng đầu các gia tộc tổ tiên ông Tô-la, những anh hùng dũng sĩ theo dòng tộc của họ. Thời vua Ða-vít, số người của họ là hai mươi hai ngàn sáu trăm.
3 Con của Út-di là Gít-rác-gia. Con của Gít-rác-gia là Mi-kha-ên, Ô-vát-gia, Giô-en, Gít-si-gia: tất cả là năm người lãnh đạo. 4 Các ông này, thuộc dòng họ, theo gia tộc tổ tiên mình, chịu trách nhiệm về các đơn vị được võ trang để chiến đấu, gồm ba mươi sáu ngàn người, vì họ là những người lắm vợ nhiều con. 5 Anh em của họ là những anh hùng dũng sĩ thuộc mọi thị tộc Ít-xa-kha, tổng số được kiểm tra là tám mươi bảy ngàn người.
 Ngành ông Ben-gia-min
6 Các con ông Ben-gia-min là: Be-la, Be-khe, Giơ-đi-a-ên: tất cả là ba người.
7 Các con ông Be-la là: Ét-bôn, Út-di, Út-di-ên, Giơ-ri-mốt, I-ri: năm anh hùng dũng sĩ, đứng đầu các gia tộc tổ tiên gồm hai mươi hai ngàn không trăm ba mươi bốn người.
8 Các con ông Be-khe là: Dơ-mi-ra, Giô-át, Ê-li-e-de, En-giô-ê-nai, Om-ri, Giơ-rê-mốt, A-vi-gia, A-na-thốt, A-le-mét. Tất cả những người này đều là con ông Be-khe, 9 các anh hùng dũng sĩ, đứng đầu các gia tộc tổ tiên của họ, được đăng bộ theo các dòng họ, là hai mươi ngàn hai trăm người.
10 Con của Giơ-đi-a-ên là: Bin-han; các con của Bin-han là: Giơ-út, Ben-gia-min, Ê-hút, Cơ-na-a-na, Dê-than, Tác-sít, A-khi-sa-kha. 11 Tất cả những người này đều là con ông Giơ-đi-a-ên, những anh hùng dũng sĩ, đứng đầu các gia tộc gồm mười bảy ngàn người đã nhập ngũ để sẵn sàng chiến đấu.
12 Súp-pim và Khúp-pim là con của Ia, Khu-sim con của A-khe.
 Ngành ông Náp-ta-li  (Ds 26:48-50; St 46:24)
13 Các con ông Náp-ta-li là: Gia-kha-xi-ên, Gu-ni, Giê-xe, Sa-lum. Ðó là các con bà Bin-ha.
 Ngành ông Mơ-na-se
14 Các con ông Mơ-na-se là Át-ri-ên, do nàng tỳ thiếp người A-ram của ông sinh ra, bà còn sinh Ma-khia, cha của Ga-la-át. 15 Ông Ma-khia cưới vợ cho Khúp-pim và Súp-pim. Em gái ông tên là Ma-a-kha.
Tên người con thứ là Xơ-lóp-khát. Ông Xơ-lóp-khát chỉ có con gái.
16 Bà Ma-a-kha, vợ ông Ma-khia, sinh con trai và đặt tên là Pe-rét; người em của ông này là Se-rét và các con ông là U-lam và Re-kem.
17 Con của U-lam là Bơ-đan. Ðó là các con của Ga-la-át, con của Ma-khia, con của Mơ-na-se.
18 Em gái ông là bà Mô-le-khét. Bà sinh ra Ít-hốt, A-vi-e-de và Mác-la.
19 Các con ông Sơ-mi-đa là: A-khơ-gian, Se-khem, Lích-khi và A-ni-am.
 Ngành ông Ép-ra-im
20 Các con ông Ép-ra-im là Su-the-lác, Be-rét con ông, Ta-khát con ông, En-a-đa con ông, Ta-khát con ông, 21 Da-vát con ông, Su-the-lác con ông, Ê-de, En-át. 
Những người Gát, dân địa phương ở đó, tàn sát họ, vì họ đã xuống cướp bóc đàn vật của chúng. 22 Ông Ép-ra-im, cha của họ, đã than khóc họ lâu ngày, và anh em ông đã đến yên ủi ông. 23 Bấy giờ ông đến với vợ ông; bà mang thai và sinh con. Ông đặt tên cho con là Bơ-ri-a, vì lúc ấy gia đình ông gặp điều bất hạnh. 24 Con gái ông là Se-e-ra, người đã xây thành Bết Khô-rôn Hạ cũng như Thượng và thành Út-dên Se-e-ra.
25 Re-phác là con ông, Re-sép con ông, Te-lác con ông, Ta-khan con ông,  26 La-đan con ông, A-mi-hút con ông, Ê-li-sa-ma con ông, 27 Nun con ông, Giô-suê con ông. 28 Ðất đai và gia cư của họ là Bết Ên và vùng phụ cận; phía đông là Na-a-ran; phía tây là Ghe-de và vùng phụ cận. 29 Nằm trong tay con cái Mơ-na-se là: Bết San và vùng phụ cận, Ta-nác và vùng phụ cận, Mơ-ghít-đô và vùng phụ cận, Ðo và vùng phụ cận. Con cháu ông Giu-se, con ông Ít-ra-en cư ngụ tại các nơi ấy.
 Ngành ông A-se
30 Các con ông A-se là Gim-na, Gít-va, Gít-vi, Bơ-ri-a và Xe-rác, em gái họ.
31 Các con ông Bơ-ri-a là Khe-ve và Man-ki-ên. Ông này là cha của Bia-da-gít. 32 Ông Khe-ve sinh Giáp-lết, Sô-me, Khô-tam và Su-a, em gái họ. 33 Các con ông Giáp-lết là Pa-xác, Bin-han, A-vát. Ðó là các con ông Giáp-lết.
34 Các con ông Sô-me, em ông Giáp-lết, là Rô-ga, Giơ-khúp-ba, A-ram.
35 Các con ông Hê-lem, em ông, là: Xô-phác, Gim-na, Sê-lét, A-man. 36 Các con ông Xô-phác là: Xu-ác, Khác-ne-phe, Su-an, Bê-ri, Gim-ra, 37 Be-xe, Hốt, Sam-ma, Sin-sa, Gít-ran, Bơ-ê-ra. 38 Các con ông Ghe-the là: Giơ-phun-ne, Pít-pa, Ơ-ra.
39 Các con ông U-la là: A-rác, Khan-ni-ên, Rít-gia.
40 Tất cả những người đó đều là các con ông A-se, đứng đầu các gia tộc tổ tiên; họ là những tinh binh, anh hùng dũng sĩ, đứng đầu các vương công, được đăng bộ vào quân ngũ để chiến đấu, tổng số là hai mươi sáu ngàn người.
CHIA SẺ


Dũng sĩ đơn giản có nghĩa là có lòng can đảm lớn khi đối mặt với nguy hiểm, đặc biệt là trong trận chiến. Những người đàn ông của David đã cho thấy sức mạnh, sự can đảm và sự táo bạo ngay cả khi cuộc sống của họ đang trên chiến trường.
Đây chỉ là một số trong những điều mà các người đàn ông dũng mãnh đã làm:
Một người dũng sĩ đặt Thiên Chúa lên hàng đầu.
Một người dũng sĩ là một người luôn quan tâm đến trách nhiệm của mình.
Một người dũng sĩ không bao giờ mất tập trung vào mục đích của mình.
Một người dũng sĩ chấp nhận rủi ro.
Một người dũng sĩ không giới hạn tình yêu của anh ta. Anh ta tuân theo thánh chỉ để yêu tất cả mọi người, ngay cả kẻ thù của mình.
Một người dũng sĩ biến khó khăn thành cơ hội.
Một người dũng sĩ là một người dựa vào Chúa trong khi nhận ra anh ta không thể hoàn thành nhiệm vụ một mình.
Một người dũng sĩ đi qua mắt bão với sự tự tin. Anh biết sẽ có cầu vồng sau khi cơn bão kết thúc.
Một người dũng sĩ là một người có nhiều lòng trắc ẩn cho những người mà anh ta đặt ra để giúp đỡ.
Một người dũng sĩ đặt người khác lên trước mình. Anh ta biết rằng nếu anh ta đẩy người khác về phía trước, anh ta cũng sẽ tiến lên phía trước.
Một người dũng sĩ không bao giờ hạ người khác xuống. Mục đích của anh là nâng họ lên.
Người dũng sĩ có ba đặc điểm đặc biệt; sức mạnh, lòng can đảm và niềm đam mê.
Là những người chiến sĩ của Đức Kitô bạn thấy mình còn thiếu những đặc tính nào để trở nên một người dũng sĩ thật sự? Bạn đang chiến đấu với cuộc chiến của bạn bằng một lòng quả cảm nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC