Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

CHƯƠNG 04 - SỬ BIÊN NIÊN 2

1 Vua làm một bàn thờ bằng đồng dài mười thước, cao năm thước. 2 Vua đúc một bể nước, rộng năm thước từ mép nọ tới mép kia, hình tròn, cao hai thước rưỡi;
lấy dây mà đo chu vi của bể thì được mười lăm thước. 3 Bên dưới mép bể có hình những con vật giống con bò vòng quanh bể, cứ nửa thước là mười con, khắp chung quanh bể; hai hàng bò cùng đúc một lượt với bể. 4 Bể được đặt trên mười hai con bò: ba con quay mặt về hướng Bắc, ba con quay mặt về hướng Tây, ba con quay mặt về hướng Nam và ba con quay mặt về hướng Ðông; bể đặt bên trên chúng, và các phần mông của chúng đều quay vào trong. 5 Chiều dày của bể là một tấc, và mép nó giống như mép một cái chén hình hoa huệ. Bể chứa được sáu ngàn thùng.
6 Vua làm mười bồn nước và đặt năm chiếc bên phải, năm chiếc bên trái, dùng để thanh tẩy các lễ vật toàn thiêu; người ta rửa các lễ vật trong các bồn ấy, còn bể nước thì dành cho việc thanh tẩy các tư tế. 7 Vua làm mười trụ đèn bằng vàng như đã quy định và đặt trong cung Hê-khan, năm trụ bên phải, năm trụ bên trái. 8 Vua làm mười chiếc bàn, đặt trong cung Hê-khan, năm chiếc bên phải, năm chiếc bên trái. Vua làm một trăm bình rảy bằng vàng.
9 Vua làm sân các tư tế và sân lớn; các cửa sân lớn được dát đồng. 10 Còn bể nước thì vua đặt ở bên phải về hướng Ðông Nam.
11 Ông Khi-ram làm những chiếc vạc, những cái xẻng và bình rảy. Ông Khi-ram hoàn thành tất cả công trình mà ông đã thực hiện cho vua Sa-lô-môn trong Ðền Thờ Thiên Chúa:
12 Hai trụ, các bầu của các đầu trụ trên hai đỉnh trụ; 13 bốn trăm trái thạch lựu cho hai màng lưới, mỗi màng lưới hai hàng thạch lựu để bọc hai bầu của các đầu trụ trên đỉnh trụ;
14 mười cái giàn và mười cái bồn đặt trên giàn;
15 một cái bể và mười hai con bò đỡ phía dưới;
16 những chiếc vạc, những cái xẻng và xiên. Tất cả các vật dụng này, ông Khi-ram A-vi đã làm bằng đồng đánh bóng để vua Sa-lô-môn đặt trong Nhà Ðức Chúa. 17 Vua đúc các vật ấy tại đồng bằng Gio-đan, trên mặt đất sét, giữa Xúc-cốt và Xơ-rê-đa. 18 Vua Sa-lô-môn đã làm các vật dụng ấy nhiều vô kể; số lượng đồng thì không tính hết.
19 Vua Sa-lô-môn đã làm tất cả các vật dụng cho Nhà của Thiên Chúa: bàn thờ bằng vàng, bàn đặt bánh tiến cũng vậy; 20 các trụ đèn và đèn đều bằng vàng ròng; đèn phải cháy sáng trước Nơi Cực Thánh như đã quy định; 21 hoa, đèn, kéo cắt bấc bằng vàng, thứ vàng hảo hạng; 22 dao, bình rảy, chén và bình hương đều bằng vàng ròng. Về cửa Ðền Thờ thì các cánh cửa bên trong của Nơi Cực Thánh cũng như các cánh cửa Ðền Thờ dẫn vào cung Hê-khan đều bằng vàng.

CHIA SẺ

       Solomon rất hào phóng. Ông đã tạo ra tất cả các vật dụng nhiều vô kể (câu 18), nhiều loại. Chắc chắn đã có nhiều bàn tay góp phần xây dựng, như thế công việc mới có thể được tiến triển một cách tốt đẹp. Được lãnh nhận một cách nhưng không, ông đã trao tặng lại một cách nhưng không. Với số lượng đồng và vàng được sử dụng trong đền thờ cho thấy ông đã rất quảng đại khi sử dụng những vật chất cho công trình nhà Chúa. Ngôi đền thờ vua Salomon xây dựng thật lộng lẫy. Bạn trang trí gì cho ngôi đền thờ tâm hồn của bạn được đẹp và tỏa hương thơm cho mọi người xung quanh?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC