Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

THÁNH VỊNH 061

Thánh Vịnh 61 (60):
Người lưu vong cầu nguyện

(1) Phần nhạc trưởng. Theo huyền cầm. Của vua Ða-vít.

(2) Lạy Chúa Trời, xin nghe tiếng kêu van,
và lưu ý đến lời con thỉnh nguyện.

(3) Từ cùng cõi địa cầu, con kêu lên Chúa,
tâm thần đang mòn mỏi rã rời.
Trên tảng đá kia cao vòi vọi, xin Ngài dẫn con lên.

(4) Vì Chúa là nơi con vào trú ẩn,
luỹ sắt thành đồng chống lại địch quân.

(5) Ước gì con được ở mãi trong lều thánh,
được chở che dưới cánh tay Ngài.

(6) Vâng chính Ngài, lạy Thiên Chúa,
đã nghe lời khấn nguyện của con,
lại cho con thừa hưởng
cơ nghiệp dành cho ai kính sợ danh Ngài.

(7) Lạy Thiên Chúa, xin gia tăng tuổi thọ
cho đức vua sống mãi ngàn năm,

(8) hiển trị muôn đời trước Nhan Thánh,
được ân tình tín nghĩa chở che.

(9) Bấy giờ con mãi đàn ca mừng Danh Thánh,
ngày lại ngày, xin giữ trọn lời nguyền.

CHIA SẺ
Khoảng cách. Bất kể bạn ở xa bao nhiêu đi nữa, Thiên Chúa nghe lời cầu nguyện của bạn, vì tai của Ngài lắng nghe tiếng than khóc của con cái Ngài (Tv 34:16). Đa-vít ở xa nhà Thiên Chúa, tuy nhiên, Đức Chúa đã nghe lời ông cầu nguyện và đáp lời ông. Liệu bạn có nhận biết rằng Thiên Chúa luôn luôn ở gần bạn chỉ bằng khoảng cách của một lời cầu nguyện? Có bao giờ bạn thấy mình như rời xa Ngài đến mức bạn cảm thấy mình đang ở “tận cùng thế giới” ?
Chiều sâu. Cho dù bạn chìm sâu bao nhiêu đi nữa, Thiên Chúa vẫn có thể nâng bạn lên. Khi cuộc sống tràn ngập bạn, hãy dành thời gian để cầu nguyện. Hãy để Thiên Chúa nâng bạn lên và đặt bạn trên Đá nơi sẽ không bao giờ chìm. Bạn hãy tưởng tượng xem việc leo lên đỉnh núi cao nhất sẽ khó như thế nào, và điều đó sẽ trở nên dễ dàng ra sao nếu Chúa dẫn bạn lên một ngọn núi đá cao hơn thế nữa ?
Nguy hiểm. Cầu nguyện đem bạn vào nơi Cực Thánh, dưới bóng cánh của Ngài (Xh 25:20), nơi vinh quang của Thiên Chúa ngự trị. Thiên Chúa gìn giữ và bảo vệ những ai thuộc về Ngài cho tới giờ khi mà Ngài gọi họ đến với Ngài. Những nguy hiểm khi bạn làm chứng và diễn tả niềm tin của mình có làm cho bạn lớn lên trong tương quan với Thiên Chúa và củng cố niềm tin của bạn ?
Vui sướng. Bạn có tìm thấy niềm vui trong cầu nguyện, hay phải chăng cầu nguyện là “bài tập khẩn cấp” duy nhất có thể giúp bạn thoát ra khỏi những khó khăn? Đa-vít đã kết thúc Thánh vịnh với một diễn tả ngợi ca và khẳng định sự tuân phục. Cầu nguyện thay đổi sự việc, nhưng cũng làm thay đổi con người, và bắt đầu với người đang cầu nguyện! Đâu là những phúc lành đặc biệt mà Đa-vít mong chờ từ Thiên Chúa? Những hy vọng của bạn nơi Thiên Chúa mang tính chung chung, hay bạn đang trông chờ những phúc lành rất cụ thể từ nơi Ngài ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC