Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

THÁNH VỊNH 100

THÁNH VỊNH 100 (99)

Mời gọi vào đền thánh để ca ngợi, tạ ơn ĐỨC CHÚA
1 Thánh vịnh. Để tạ ơn.
Hãy tung hô CHÚA, hỡi toàn thể địa cầu,

2 phụng thờ CHÚA với niềm hoan hỷ,
vào trước thánh nhan Người giữa tiếng hò reo.

3 Hãy nhìn nhận CHÚA là Thượng Đế,
chính Người dựng nên ta, ta thuộc về Người,
ta là dân Người, là đoàn chiên Người dẫn dắt.

4 Hãy vào cửa thánh điện cất tiếng tạ ơn,
tới khuôn viên đền vàng dâng lời ca ngợi,
tạ ơn Chúa và chúc tụng danh Người.

5 Bởi vì CHÚA nhân hậu,
muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương,
qua bao thế hệ, vẫn một niềm thành tín.

CHIA SẺ

Tạ ơn Chúa là một điều mà chúng ta phải làm với trọn cả đời sống mình chứ không chỉ với đôi môi của mình. Và chúng ta phải làm điều đó như thế nào ?
Qua phục vụ (c.2). Có quá nhiều người phục vụ cho chính bản thân họ thay vì phục vụ Thiên Chúa, và cũng thường xảy ra là chúng ta không phục vụ Thiên Chúa “với niềm vui.” Thiên Chúa yêu mến những người phục vụ vui vẻ. Việc phục vụ Thiên Chúa có đem đến niềm vui cho đời sống của bạn?Đâu là lý do chính của việc phục vụ bạn đang thực hiện ?
Qua việc quy phục (c.3). Như là một thọ tạo, chúng ta quy phục Tạo Hóa là Đấng dựng nên chúng ta. Như là một con chiên, chúng ta phục tùng người Mục Tử, Đấng đã chết vì chúng ta và giờ đây dẫn đưa chúng ta vào lối bước của Ngài. Ngài không chỉ tạo ra chúng ta, nhưng Ngài đang dựng nên chúng ta để chúng ta thực hiện những công trình tốt đẹp của Ngài (Ep 2:10). Quy phục có nghĩa là hoàn tất. Cuộc sống của bạn có phụ thuộc vào Thiên Chúa như con chiên lệ thuộc người chăn dắt chúng? Làm thế nào để bạn có thể phát triển một sự lệ thuộc vào Ngài nhiều hơn ?
Qua việc hy sinh (c.4-5). Như là những tư tế, chúng ta có được đặc ân để dâng lên những hy lễ thiêng liêng lên Thiên Chúa (1Pr 2:5). Đó là những bài ca tạ ơn (Dt 13:15), việc lành (Dt 13:16), và những quà tặng vật chất (Pl 4:15-18). Bởi vì chính Ngài (c.5) và những điều Ngài thực hiện cho chúng ta, Ngài chắc chắn đáng để chúng ta cảm tạ với một tinh thần vui tươi phấn khởi. Ngày hôm nay, bạn có điều gì dâng lên Thiên Chúa như một của lễ và như một bài ca tri ân ?

1 nhận xét:

  1. Matta Maria Cẩm Túlúc 04:29 11 tháng 1, 2021

    Tv100

    Đúng Ngày vọng GS con cn với Tv con số 100, 1 con số thiệt đẹp khó quên.
    Tâm tình tạ ơn con dâng lên Chúa nằm trọn trong từng câu chữ của lời bài hát và con cũng ngồi hát nhỏ dần nhiều lần bài hát này để suy gẫm biết ơn hòa nhịp cùng khung cảnh Tìm nơi hạ sinh Hài Nhi với đầy gian khó.

    " GiêSu ơi! Ngài là ánh sáng. Xin cho con được tan cháy trong Ngài. Giêsu ơi! Ngài là đường đi, xin cho con đồng hành với Chúa. Xin cho con! Với Chúa vào đời, để trần gian tràn ngập tiếng cười. Xin cho con, với Chúa vào đời, để trần gian chan hòa niềm vui"

    " Giêsu Kito con người tuyệt dịu, Giêsu Kito người anh dấu yêu"

    Tạ ơn và ngợi khen. Amen

    Trả lờiXóa

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC