Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

THÁNH VỊNH 123

Thánh Vịnh 123 (122):
Dân Ít-ra-en bị áp bức đặt hy vọng nơi Thiên Chúa

(1) Ca khúc lên Ðền.
 
  Con ngước mắt hướng nhìn lên Chúa,
Ðấng đang ngự trên trời.
 

(2) Quả thực như mắt của gia nhân hướng nhìn tay ông chủ,
như mắt của nữ tỳ hướng nhìn tay bà chủ,
mắt chúng ta cũng hướng nhìn lên CHÚA
là Thiên Chúa chúng ta,
tới khi Người xót thương chút phận.

 (3) Dủ lòng thương, lạy CHÚA, xin dủ lòng thương,
bởi chúng con bị khinh miệt ê chề;

 (4) hồn thật quá ê chề vì hứng chịu
lời nhạo báng của phường tự mãn,
giọng khinh người của bọn kiêu căng.

CHIA SẺ


Qua dòng lịch sử của đất nước, những người Do thái thường phải chịu đựng sự xem thường và khinh miệt của kẻ thù. Thế gian không yêu dân Chúa. Khi chúng ta đi trên con đường hẹp để tiến về Si-on, chúng ta đi ngược lại với đám đông đang chạy về những hướng khác.

Hãy ngước mắt nhìn lên Chúa (c.1). Nếu bạn nhìn kẻ thù, bạn sẽ bị khiếp nhược, vì thế hãy nhìn lên Thiên Chúa của vũ trụ là Đấng ngự trên thiên quốc, bằng niềm tin. Thánh vịnh 121 cũng chỉ cho bạn cách thức ngước nhìn lên Chúa như thế nào. Nếu mắt bạn ngước nhìn lên, tâm hồn bạn không thể nào bị dìm xuống. Đâu là nguyên nhân cản trở làm cho bạn không thể nhìn lên được ?

Hãy nhìn tay Chúa  (c.2). Ngài là Ông Chủ, chúng ta là những tôi tớ, và Ngài chăm sóc chúng ta một cách cẩn thận như chính Ngài. Hãy chắc chắn rằng đôi tai của bạn mở ra trước bất kỳ mệnh lệnh nào của Ông Chủ của bạn muốn trao cho bạn. Đâu là những trách nhiệm mà Ông Chủ trao phó cho bạn ? Bạn có dự định sẽ làm điều gì đó khi đọc báo, hay xem tin tức… về những khó khăn của đồng bào miền Trung vừa trải qua cơn bão số 10 vừa qua ?

Hãy tìm kiếm sự trợ giúp của Ngài (c.3-4). Thiên Chúa luôn có một lòng thương xót tương ứng sẵn sàng cho bạn khi lòng bạn ngập tràn những đau khổ. Hãy để Lời Chúa bổ sức cho bạn để đè bẹp những lời khinh miệt của kẻ thù. Đâu là những sự khinh thường mà bạn trải qua ngay trong chính những người thân quen của mình ? Bạn đã đối diện với những biến cố đó như thế nào ?

1 nhận xét:

  1. TV 123:
    Lạy Chúa, khi Chúa mời gọi con theo Chúa, sống theo đường lối Chúa, sống theo sứ mạng Chúa trao phó, không ít lần con bị coi thường………..kém tài, kém quyền………..
    Lạy Chúa, “ngoài kia” người đời dạy con phải biết thắng thua, dùng quyền để áp đặt người khác, nhất là những người yếu thế hơn mình và một giây phút chiến thắng đó, nếu có được, cũng chỉ bừng sáng trong chốc lát, rồi sẽ để lại sự bất an vô cùng ở một góc khuất trong tâm hồn con.
    “Trong đây” Chúa dạy con “Người ta cứ dấu này mà nhận biết các con là môn đệ Thầy, là các con yêu thương nhau.”

    Đọc Thánh Vịnh và chia sẻ hôm nay, con được đánh động thật nhiều, “Thiên Chúa luôn có lòng thương xót tương ứng sẵn sàng cho bạn khi bạn ngập tràn những đau khổ.” Xin Chúa giúp con luôn tìm sự trợ giúp của Ngài khi con gặp thử thách, khó khăn và dù hoàn cảnh có cay nghiệt đến đâu, xin cho con đừng bao giờ buông tay Ngài. Amen.

    Trả lờiXóa

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC