Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

THÁNH VỊNH 124

Thánh Vịnh 124 (123):
Ít-ra-en được phù hộ khi kêu cầu danh ÐỨC CHÚA

(1) Ca khúc lên Ðền. Của vua Ða-vít.
 
  Nếu mà CHÚA chẳng đỡ bênh ta,
nhà Ít-ra-en hãy nói lên rằng:

 (2) Nếu mà CHÚA chẳng đỡ bênh ta,
khi thiên hạ nhằm ta xông tới,

 (3) hẳn là họ đã nuốt sống ta rồi,
lúc đùng đùng giận ta như vậy;

 (4) hẳn là nước đã cuốn ta đi,
dòng thác lũ dâng lên ngập đầu ngập cổ;

 (5) hẳn là nước cuồn cuộn đã dâng lên, ngập cổ ngập đầu.
 (6) Xin chúc tụng ÐỨC CHÚA
đã không bỏ mặc ta làm mồi ngon cho nanh vuốt họ.

 (7) Hồn ta tựa cánh chim thoát lưới người đánh bẫy;
lưới giăng đã đứt rồi, thế là ta thoát nạn.

 (8) Ta được phù hộ là nhờ danh thánh CHÚA,
Ðấng đã dựng nên cả đất trời.

CHIA SẺ

Đức Chúa đứng về phía bạn khi dân chúng muốn nuốt sống bạn (c.1-3), khi hoàn cảnh xung quanh dường như nhấn chìm bạn (c.4-5), và Sa-tan cố gắng để lừa dối bạn (c.6-7). Nếu Thiên Chúa đứng về phía chúng ta, ai có thể chống lại chúng ta ? Hãy đọc thư Rô-ma chương 8. Có khi nào bạn cảm thấy giống như Thiên Chúa đã bỏ rơi bạn hay có một điều gì đó tách bạn khỏi tình yêu của Thiên Chúa nơi Đức Giê-su Ki-tô ?

Bạn thường có thể nhận ra cơn giận của một người khác, và bạn có thể cảm nhận nó khi những hoàn cảnh xung quanh như chôn vùi bạn. Nếu bạn không cẩn thận, những chiếc bẫy của Sa-tan có thể bắt lấy bạn: khi bạn giận dữ, hay khi cuộc sống của bạn diễn ra một cách đều đều. Qua cái chết, phục sinh, và lên trời, Đức Giê-su Ki-tô không chỉ ban cho bạn sự tự do khỏi những cái bẫy, nhưng Ngài đã phá vỡ những chiếc bẫy và chúng có thể chẳng bao giờ giăng ra để gài bẫy bạn, trừ khi bạn để điều đó xảy ra. Đâu là nơi Sa-tan tấn công một cách mạnh mẽ nơi cuộc sống của bạn hiện nay ? Có những sự tấn công nào từ phía con người nhắm vào bạn hiện tại chăng ? Đâu là những sự giải thoát mà bạn nghiệm ra trong cuộc sống mình (có thể là thoát khỏi một tội, hay một sự nghiện ngập, hoặc một trong những hình thức trói buộc nào đó) ?

Bạn được tự do như một con chim, vì thế hãy sử dụng những đôi cánh của niềm tin và hãy sống những gì thuộc về thượng giới !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC