Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

THÁNH VỊNH 126

Thánh Vịnh 126 (125):
Niềm vui và hy vọng đặt nơi Chúa

(1) Ca khúc lên Ðền.
    Khi CHÚA dẫn tù nhân Xi-on trở về,
    ta tưởng mình như giữa giấc mơ.
     (2) Vang vang ngoài miệng câu cười nói,
    rộn rã trên môi khúc nhạc mừng.
    Bấy giờ trong dân ngoại, người ta bàn tán:
    "Việc CHÚA làm cho họ, vĩ đại thay!"

     (3) Việc CHÚA làm cho ta, ôi vĩ đại!
    ta thấy mình chan chứa một niềm vui.

     (4) Lạy CHÚA, xin dẫn tù nhân chúng con về,
    như mưa dẫn nước về suối cạn miền Nam.

     (5) Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống,
    mùa gặt mai sau khấp khởi mừng.

     (6) Họ ra đi, đi mà nức nở, mang hạt giống vãi gieo;
    lúc trở về, về reo hớn hở, vai nặng gánh lúa vàng.
      
CHIA SẺ

Bài ca này có thể được sử dụng để ca tụng việc Giê-ru-sa-lem được giải thoát khỏi quân đội Át-sua trong những ngày dưới thời vua Khít-ki-gia (2V 18-19). Tất cả mọi sự xảy ra quá nhanh đến nỗi dân chúng nghĩ rằng họ đang mơ, và thậm chí các quốc gia khác phải thừa nhận sự vĩ đại của Thiên Chúa. Hãy nhớ lại những niềm vui và phấn khích mà bạn trải qua. Liệu đó có phải đến từ Thiên Chúa Đấng ban cho bạn những kinh nghiệm như vậy ?
Nhưng việc giải thoát chỉ là sự khởi đầu; Thiên Chúa luôn luôn muốn làm những gì hơn thế nữa. Ngài muốn làm cho chúng ta thành những dòng sông của phúc lành (c.4), giống như những suối cạn trong sa mạc chảy xiết trong mùa mưa. Nếu Thiên Chúa sai bạn làm “mưa phúc lành,” bạn hãy chia sẻ những phúc lành với những người khác. Bạn được mời gọi trở nên khí cụ trong tay Thiên Chúa để mang lại phúc lành cho những người khác. Đâu là những phúc lành cụ thể bạn đã mang đến cho những người khác, và đâu là những ao ước bạn muốn đặt mình để trở thành phúc lành cho những người xung quanh bạn ?
Ngài cũng muốn bạn làm việc trong mùa gặt (c.5-6). Cho dù là cày trên cánh đồng (Lc 9:62), gieo hạt, hay thu gặt, Thiên Chúa luôn có công việc dành cho bạn cộng tác với Ngài. Nếu bạn tưới hạt giống bằng nước mắt của mình, một ngày nào đó bạn sẽ vui mừng khi mùa gặt đến bạn sẽ mang về những sản phẩm của mùa gặt trong hân hoan. Đây là chuỗi công thức của một mùa gặt: ra đi, khóc, gieo, và gặt về trong hân hoan. Hãy tưởng tượng khi bạn vào nước trời, trên đôi tay bạn sẽ là những loại hoa trái nào mà bạn sẽ vui mừng dâng lên Thiên Chúa ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC