Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

CHƯƠNG 20 - I-SAI-A

Hạ thành Át-đốt
1 Vào năm vua Át-sua là Xác-gôn biệt phái tướng tổng tư lệnh đến giao chiến và hạ thành Át-đốt, 2 thì chính lúc ấy, Ðức Chúa phán qua trung gian của ông I-sai-a, con ông A-mốc, rằng: "Hãy bỏ miếng vải thô ngang thắt lưng ngươi đi, và cởi dép khỏi chân." Theo lời dạy, ông đã ở trần và đi chân không. 3 Ðức Chúa lại phán: "Cũng như tôi tớ Ta là I-sai-a suốt ba năm trường đã ở trần và đi chân không để nên dấu chỉ điềm báo cho người Ai-cập và người Cút thế nào, 4 thì cũng vậy, vua Át-sua sẽ dẫn người Ai-cập đi tù và người Cút đi đày, trẻ cũng như già, mình trần, chân không, mông hở. Thật là nhục nhã cho người Ai-cập. 5 Những ai xem Cút như mối hy vọng và Ai-cập như niềm tự hào sẽ phải sợ hãi và xấu hổ. 6 Ngày ấy, dân cư miền duyên hải này sẽ nói: "Ðâu rồi niềm hy vọng của chúng ta, nơi chúng ta đến ẩn náu để được giúp đỡ hầu thoát khỏi tay vua Át-sua? Phần chúng ta, trốn ở đâu bây giờ?"
 
CHIA SẺ

Chương ngắn gọn này ghi lại hai bài học về đối tượng mà Đức Chúa đã sử dụng để cố gắng thuyết phục dân chúng không thành lập các liên minh xấu xa.

Đầu tiên là việc người Assyria đánh bại Ashdod. Người dân của thành phố Philistine này đã phụ thuộc vào Ai Cập và Ethiopia để giúp họ, nhưng sự giúp đỡ của họ không thành công. Tại sao dân Chúa nên tin cậy Ai Cập và Ê-ti-ô-pi-a? Hãy nhớ rằng, một điều chúng ta học được từ lịch sử là chúng ta không học được gì từ lịch sử. "Nó không thể xảy ra ở đây!"

Bài học về vật thể thứ hai được nhân cách hóa bởi tiên tri Isaiah, người đã không mặc quần áo tiên tri hoặc đôi dép của mình trong ba năm. Ông trông giống như một tù nhân chiến tranh, điều mà sau này thành hiện thực với người Ai Cập và người Ethiopia (câu 3–4). Dân Chúa không ghi nhớ điều đó, và cuối cùng họ bị dẫn đến Ba-by-lôn.

Thiên Chúa sử dụng những điều chúng ta nhìn thấy và nghe thấy để giúp chúng ta đưa ra quyết định đúng đắn. Bạn có thực sự chú ý không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC