Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

PHÚT DỪNG CHÂN

Kính thưa quý anh chị em, những người đã đồng hành với chúng tôi trong suốt cuộc hành hương vừa qua theo các Sách Thánh trong Cựu Ước, tạ ơn Chúa, với nhiều nỗ lực chúng ta đã đi một chặng đường dài, hoàn tất bộ Kinh Thánh Cựu Ước.

Chúng tôi rất muốn đáp ứng được ít nhiều những nhu cầu mà quý anh chị cần trong cuộc hành hương này. Tuy nhiên, một phần bị giới hạn về thời gian và nhiều mặt khác, chúng tôi đôi khi đã không thể thực hiện được. Mặt khác, trong thời gian sau này, chúng tôi không nhận được phản hồi nào từ quý anh chị, nên chúng tôi cũng không biết còn bao nhiêu người đang đồng hành với chúng tôi trong chương trình này. Vì thế, nếu được xin quý anh chị có thể viết một email cho chúng tôi biết mình không còn tham gia chương trình này, mình chỉ đọc nhưng không đều đặn hoặc mình vẫn còn tham gia đều đặn ?

Chúng tôi cũng rất mong sự tham gia tích cực hơn của quý anh chị khi chúng ta bước sang phần hai của hành trình theo các Sách Tân Ước. Nếu được xin quý anh chị có thể chia sẻ những tâm tình của mình có được, những điều mình cảm thấy như là một khám phá mới khi đọc và những tâm tình mà mình có được khi cầu nguyện. Nếu có những thắc mắc gì quý anh chị vẫn có thể gửi cho chúng tôi, trong khả năng của mình chúng tôi sẽ cố gắng để giải đáp, trong  trường hợp không thể giải đáp được chúng tôi cố gắng để tham khảo hoặc nhờ những người có chuyên môn hơn.

Trước khi bước sang các sách Thánh trong Tân Ước, chúng tôi muốn quý anh chị dành ít thời gian để nhìn lại chặng đường đã qua của mình khi đọc và có thời gian cầu nguyện với Lời Chúa mỗi ngày. 
- Việc tiếp xúc với Lời Chúa có giúp cho quý anh chị hiểu được Lời Ngài hơn, và điều đó có làm biến đổi cuộc sống của mình? 
- Anh chị có những kinh nghiệm nào muốn chia sẻ với mọi người trong chặng đường “hành hương” vừa qua? 
- Câu Lời Chúa nào, hay nhân vật nào mà anh chị thấy mình tâm đắc nhất trong hoàn cảnh hiện tại của mình?

Điều cuối cùng chúng tôi cũng muốn được sự góp ý của quý anh chị để có thể tiếp tục làm phần hai các Sách Thánh Tân Ước được tốt hơn.

Xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người chúng ta trong cuộc hành hương này được yêu mến Lời Ngài hơn và can đảm sống theo những lời mời gọi của Chúa !

Nhóm Hành Hương

8 nhận xét:

  1. Xin chào nhóm Hành Hương,
    Em vẫn tham gia đọc các bài viết mà nhóm Hành Hương soạn hằng ngày. Lúc trước có khoảng một thời gian 4 tháng em không đọc, nhưng em vẫn giữ mail để đọc, hiện tại các mail mới của nhóm Hành Hương em vẫn đọc hằng ngày, không để tình trạng như 4 tháng kia
    Các phần của sách Cựu ước mà nhóm Hành Hương đã gửi đã giúp rất nhiều trong đời sống tâm linh hàng ngày của em , đó như là là Chúa nói hằng ngày với em qua từng câu chữ. Là người sống xa quê, em rất trân trọng điều này. Các câu hỏi trong phần chia sẻ cuối email như đánh đông, thức tỉnh những phần còn thiếu sót trong đời sống hằng ngày của em. Em thấy những câu hỏi đó giúp em thêm trưởng thành hơn. Qua hơn 2 năm đồng hành cùng nhóm Hành Hương, em cảm nhận rõ rệt được sự trưởng thành của em hơn trong đời sống tâm linh. Đặc biệt là: Niềm tín thác vào Thiên Chúa - em bớt sợ hãi hay lo lắng hơn về những điều mờ ảo trong tương lai mà thường là người phàm - hay lo sợ. Sự tín thác giúp em bình tâm hơn trong mọi hoàn cảnh
    Kinh nghiệm mà em muốn chia sẻ:
    Những lần lo sợ này nọ trong cuộc sống - dành một phút tĩnh tâm - cố gắng dậy sớm hơn một chút để thinh lặng cầu nguyện - giúp em bình tâm hơn. Và hầu như những biến cố trong cuộc sống của em - đều tương ứng với những câu lời Chúa hàng ngày - có một số câu chữ đánh động, khiến em cảm thấy dường như mình đang đông hành sống cùng Chúa hàng ngày một cách sống động. Do đó, khiến em có thêm động lực để mở mail, xem lời Chúa hôm nay muốn nói gì với mình hôm nay
    Phần lời Chúa nào em thích nhất:
    Ở tuổi 25, em thấy mình còn nông nổi nhiều, nên các câu trong Huấn Ca là em thích nhất _ trình bày rất chi tiết về cách ứng nhân xử thế trong xã hội, và đối với chính mình
    Trong phần Tân ước sắp tới, em xin góp ý: Vẫn tiếp tục đặt ra các câu hỏi sau cùng trong phần Chia sẻ, vì nó giúp em xem lại mình tốt hơn
    Em xin chân thành cám ơn nhóm Hành Hương đã bỏ công sức và thời gian để mang lời Chúa đến cho mọi người. Mến chúc tât cả mọi người đều mạnh khỏe và bình an trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa
    Best wishes!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã có những chia sẻ đầy khích lệ cho nhóm. Những ngày cuối cùng của năm phụng vụ sắp hết, Chúc bạn có thời giờ để nhìn lại những ơn Chúa trong suốt năm qua và dâng lời cảm tạ Ngài.
      Hy vọng đoàn hành hương sẽ được tiếp tục nghe những chia sẻ khác của bạn khi để Lời Chúa hướng dẫn và củng cố đời sống của mình.

      Xóa
  2. Kinh chao Cha Linh huong va cac Anh Chi trong nhom hanh huong
    Toi la nguoi buon ban. Nen co khi doc bai hh moi ngay. Co khi vi ban ron nen ca tuan le. 10 ngay moi doc.
    Hom nay cung vay. Vao mua chuan bi ngay nha giao nen ban ron hang hoa .hom nay moi mo doc bai Phut dung Chan.
    That ngac nhien. Moi do ma chang duong Cuu uoc da het roi..khong biet la bao nhieu ngay thang. Nhung moi ngay mot bai hh lam cho toi cung tham nhuan va co khi nho nhung cau chuyen minh doc trong cuu uoc ma nhom hh gui den. Va ke cho nhung nguoi quen nghe. Ke cho cac Chau o nha nghe. Moi nguoi deu rat thich...
    Toi nho chuyen ve hai con bo cai keo xe Hom bia Thien Chua. Toi nho chuyen mot Ba tot bung thuong hay nau an cho nhung nguoi lam viec cho Chua. Da duoc ong Elisa xin Chua cho Ba ay duoc mot nguoi con. Va chua binh cho con Ba ay. Toi nho chuyen ong Elisa da chua binh phong hui cho mot vi Quan bang cach tam o song 7 lan........rat nhieu chuyen ma o day khong noi het duoc.
    Chi xin gui den nhom Hanh Huong loi cam on. Vi nho vay ma toi da doc duoc rat nhieu cau chuyen chung minh xac thuc tinh yeu cua Thien Chua danh cho moi nguoi ‎.moi thoi dai. Cho den ngay hom nay van nhu vay
    Neu chung ta song theo y Chua va lam Chua vui long. Thien Chua se chuc phuc
    Cam on Cha
    Chuc Cha va nhom hh luon vui. Khoe. Binh an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Hương về chia sẻ cách thức bạn đem Lời Chúa đến với những người khác bằng những câu chuyện nghe có vẻ rất hấp dẫn. Ước gì một ngày đó mọi người trong đoàn hành hương được nghe bạn kể lại những câu chuyện này một cách sống động như bạn vẫn đang kể cho những người khác.

      Xóa
  3. Cục Xà Bông Thơm Của Chúalúc 16:41 30 tháng 11, 2014

    Cha Linh Hướng và Anh Chị Em quý mến,

    Em vẫn cố gắng đọc và cầu nguyện với các bài HH mỗi ngày.

    Những lần phải đi xa, mà nơi đó không thể vào mạng được, em lại quên không đem theo sách Kinh Thánh, nên không trực tiếp "đi" HH, nhưng vẫn "nói" với Chúa qua những vui buồn, thăng trầm của ngày sống. Tuy nhiện những lúc như vậy, em thấy mình có phần "nhiều chuyện" và "lắm miệng" hơn, thấy khó "lắng nghe" Ngài "nói" hơn vì không trực tiếp đọc Lời Ngài. Em thấy đó là những lúc em dễ bị hoàn cảnh khống chế và làm chủ mình, nên dễ sống và phản ứng theo bản năng rất con người yếu đuối, không phải là lối sống của một người có Chúa. Điều này cho em thấy cầu nguyện với Kinh Thánh là vô cùng thiết yếu để được Chúa làm chủ và hướng dẫn mình, để đi sâu hơn vào cung lòng của Thiên Chúa, mà qua đó, phát triển và duy trì tình Cha Con với Ngài. Sau những lần bị gián đoạn đó, khi quay về đọc tiếp các bài HH, đôi khi em bị khó khăn vì thiếu mất tính liên tục, nên phải đọc lại tất cả những phần đã bị mất để có thể hiểu được chương sách này được viết trong bối cảnh nào.

    Đôi khi có những chương khó hiểu, không biết Chúa muốn dạy em điều gì, thì Lời Chúa trong phụng vụ của ngày hôm ấy hay của những ngày sau đó, chiếu ánh sáng cho em. Điều này luôn làm em ngỡ ngàng thán phục vì Lời Chúa không hề bị giới hạn, không hề bị đóng khung trong một hoàn cảnh, một thời gian, một không gian nào cả. Lời Chúa chính là Sức Sống và Sự Khôn Ngoan, không hề bị mai một.

    Trước mỗi lần viết chia sẻ trên HH, em đều cầu nguyện xin Chúa cho em biết Ngài muốn em chia sẻ với đoàn HH những gì trong những tâm tình và cảm nghiệm mà em đã có được trong cầu nguyện. Em cũng xin Chúa giúp em viết sao cho điều mà Ngài đã chọn cho em được các ACE đón nhận trong yêu thương, chứ không thấy khó chịu; đồng thời nếu có liên quan đến người nào đó thì họ cũng không bị tổn thương.

    Xin cầu nguyện cho em biết kỷ luật hơn với chính mình, biết để tình yêu TC hướng dẫn đời sống mình hầu em có thể là một cục xà bông thơm mùi Chúa, chứ không bị một thứ hương nào khác áp đặt lên. Nguyện xin TC chúc lành cho Cha linh hướng và quý ACE, giúp mọi người cùng nhận ra sự đồng hành của TC trong ngày sống mình, và bền đỗ trong hành trình thiêng liêng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn CXBTCC về những chia sẻ của bạn với đoàn Hành Hương. Đúng là có rất ít bạn chia sẻ những tâm tình của mình, nên mỗi chia sẻ đều thật quý giá để đoàn hành hương thấy được những tác động của Chúa trên anh chị em của đoàn. Hy vọng trong hành trình Tân Ước này bạn CXBTCC có nhiều giờ để cầu nguyện và tiếp tục chia sẻ với đoàn.
      Nhóm Hành Hương

      Xóa
  4. Cha Linh Hướng và ACE quý mến,

    Đi qua Cựu Ước rồi em mới thấy Thiên Chúa trong C.Ư. không hề dữ dằn, độc ác như em vẫn khó chịu trước khi được học qua C.Ư. Ngược lại, TC là một người Cha vô cùng nhân từ và trung tín, vô cùng kiên nhẫn và luôn tạo cơ hội cho con cái quay về. Em cảm tưởng như Ngài luôn hồi hộp chờ đợi chỉ một cử chỉ ăn năn thôi là sẵn lòng tha thứ mọi tội lỗi (2 Sb 33:11-13), cho dù đó có là tội ác tày trời như vua Mơ-na-se đã làm (2 V 21:16). Hơn nữa, em đã được đọc và cầu nguyện với C.Ư trong tâm tình của một người Mẹ đối với những đứa con đang ở tuổi teen, nên em thấy mình dễ gần với TC hơn, hiểu tình yêu của TC dành cho em, cho mọi người hơn. Nhờ vậy mà em dễ thông cảm hơn cho các con, biết cố gắng đối xử, hướng dẫn và yêu thương các con đúng nghĩa hơn, hơn là dùng quyền của Cha Mẹ mà áp đặt trên con cái.

    Nói về những tấm gương trong C.Ư, Vua Đa-vít là người dạy em lòng sám hối và khiêm nhường thật sự, thế nào là cầu nguyện thật sự: vâng phục ý Cha, cho dù điều con xin không hề được đáp ứng, như trong cái chết của đứa bé được sinh ra trong tội lỗi với bà Bát Se-va (2 Sm 12:13-23) và việc Đa-vít không phải là người xây Đền Thờ cho TC.

    Em rất tâm đắc với lời cầu nguyện của vua Sa-lô-môn khi xin TC ban cho vua "một tâm hồn biết lắng nghe, để cai trị dân Chúa và phân biệt phải trái; chẳng vậy, nào ai có đủ sức cai trị dân Chúa, một dân quan trọng như thế." (1 V 3:9) Nó giúp em biết ý thức hơn rằng "biết lắng nghe" là bước đầu của tình thân và sự rõ ràng của vấn đề; rằng mỗi việc, dù nhỏ đến đâu, đều quan trọng như nhau vì là làm cho TC; vì thế không thể không cầu nguyện để xin ơn trợ giúp từ Ngài.

    Cuộc sống hôn nhân bất hạnh của ngôn sứ Hô-sê để làm nổi bật tình yêu và lòng trung tín của TC đối với một dân riêng bất trung, việc Giu-se bị các anh bán sang Ai-cập để nhờ đó mà ông có thể cứu cả gia đình thoát nạn đói, và nhờ thế dân riêng của TC mới tồn tại đã là điều khích lệ cho em rất nhiều, giúp em đón nhận hoàn cảnh sống của mình cách tích cực hơn: Chúa luôn rút ra những điều tốt đẹp từ những gì đen tối; em cần kiên nhẫn và trung thành bước theo sự hướng dẫn của TC, để ý Ngài được thực hiện trong em và qua em.

    Trong tâm tình đó, cũng như suốt thời gian lận đận lao đao về tài chánh cho đến giờ, lời khẳng định của TC: "Vì chính Ta biết các kế hoạch Ta định làm cho các ngươi - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA -, kế hoạch thịnh vượng, chứ không phải tai ương, để các ngươi có một tương lai và một niềm hy vọng" (Gr. 29:11) là cái phao để em bám vào, giúp em biết phó thác vào TC hơn, biết quy về Chúa những lần bị cám dỗ làm điều này điều kia, tuy không phạm đến quyền lợi của ai, nhưng tâm hồn em bối rối vì thấy đó không phải là con đường thẳng của bình an.

    Những ngư phủ chưa biết TC đã cố gắng hết mình để giữ mạng sống cho ông Giô-na, trong khi Giô-na, người tuyên xưng đức tin vào TC, lại từ chối cộng tác với TC đem ơn tha thứ đến cho dân thành Ni-ni-vê giúp em nhìn lại mình kỹ hơn để nhận ra mình có đang làm theo ý Chúa, cho danh Cha cả sáng, hay sợ mình bị quê mặt?

    C.Ư. thật là một tấm gương cho em thấy con người của ngàn ngàn xưa vẫn là con người của hôm nay với đầy rẫy bản chất yếu đuối của nó, và TC của ngàn ngàn xưa vẫn là một TC trung tín và nhân hậu vô cùng của hôm nay và mãi mãi, một TC luôn cầm lấy tay em mà âu yếm thủ thỉ: "Ta-li-tha kum. Này bé, Thầy truyền cho con: trỗi dậy đi!" (Mc 5:41) mỗi khi em mệt mỏi, chán chường, như thể không còn muốn cố gắng gì nữa.

    Xin cám ơn Cha linh hướng đã kiên trì dẫn đoàn HH đi qua một chặng dài; xin cám ơn quý ACE về những món quà thiêng liêng cho em. Nguyện xin Thiên Chúa nâng đỡ bước đi của mỗi người vì:

    " Việc CHÚA làm cho con, Ngài sẽ hoàn tất ;
    lạy CHÚA, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.
    Công trình do tay Ngài thực hiện, xin đừng bỏ dở dang." (Tv 138:8)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn những chia sẻ của bạn Talitha Kum về những bài học trong Cựu Ước. Qua chia sẻ của bạn, đúng là những bài học thời xưa vẫn còn rất mới với chúng ta hôm nay. Học hoài mà không thuộc bài nên cứ phải đóng học phí hoài cho bài học cũ.
      Trong chặng đường tiếp theo, chúc bạn thấy mình học được nhiều bài học mới từ Giê-su để thấy mình được yêu nhiều hơn.
      Nhóm Hành Hương

      Xóa

Kính mời quý ACE chia sẻ cảm nhận hoặc nêu thắc mắc ở đây. Xin cám ơn.
HHTLC